sanom sanom Author
Title: ตั้งค่า wordpress ให้สามารถใช้ windowslive writer เขียนบทความ
Author: sanom
Rating 5 of 5 Des:
  วันนี้ก็เช่นกัน  ได้ไปสมัครเขียนบทความใน wordpress  ถึงแม้โดยปกติจะเขียนบทความใน บล็อกเกอร์ ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ใช่ว่าจะละเลยค่ายอื่น ๆ ซ...

 

วันนี้ก็เช่นกัน  ได้ไปสมัครเขียนบทความใน wordpress  ถึงแม้โดยปกติจะเขียนบทความใน บล็อกเกอร์ ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ใช่ว่าจะละเลยค่ายอื่น ๆ ซึ่งหลายเวบที่ให้บริการเขียนบทความมักจะใช้รูปแบบของ cms ในรูปแบบของ wordpress เป็นส่วนใหญ่ เช่น blog.com,blogth,lanpanya,onblogme ฯลฯ บางที่เป็นบริการต่างประเทศ บางที่เป็นบริการของประเทศไทย  ดิฉันมักจะสมัคร แทบทุกที   จุดประสงค์ก็เพื่อหา backlink กลับมาที่เวบบล็อกของตนนั่นเอง

image

 

เมื่อสมัครเข้าใช้บริการปรับแต่งหน้าตาของ wordpress เสร็จแล้ว  ทีนี้ถึงเวลาใช้ windowslive writer โปรแกรมสุดโปรดที่ดิฉันเองใช้เขียนและ publish บทความตลอดมา  แต่ เมื่อ add blog ใน windowslive writer กลับแจ้ง error ขึ้นมา ไม่สามารถ add บล็อกเพื่อใช้งานได้  ทำให้รู้สึกแปลกใจ เพราะใน รูปแบบของ wordpress สามารถใช้กับ windowslive writer ได้เสมอ   และแล้วความทรงจำก็กลับคืนมา  นึกขึ้นมาได้  หากต้องการให้ wordpress  ใช้ windowslive writer ในการเขียนบทความ ต้องมีการตั้งค่าก่อนค่ะ   โดยหากต้องการให้ wordpress สามารถใช้งานร่วมกับ windowslive writer ให้เข้าไปที่ dashboard >settings>writing> ไปดูที่เมนู remote publishing

ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกหน้า atom publishing  protocal แ ละ xml-rpc  แล้วบันทึกการตั้งค่า  หลังจากนั้น  add blog  ของ wordpress ใน windowslive wirter อีกรอบ

การใช้ windowslive witer เขียบทความใน wordpress

ฮุ้เร่ย์  ผ่านฉลุย เรียบร้อยแล้ว  นี่คือขั้นตอนในการตั้งค่า wordpress ให้สามารถใช้ร่วมกับ windowslive writer ค่ะ

 

 

 

 

 

 

About Author

Advertisement

Lazada Indonesia
 
Top